Bóng Đá VN88: Trang Chủ

Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 22/02/2024

Xã Hòa Hiệp điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xã Hòa Hiệp là một xã đông dân, trọng điểm phức tạp về ANTT của Bóng Đá VN88 , tỉnh Đắk Lắk. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an các cấp luôn quan tâm đến việc xây dựng, phát triển phong trào toàn dân BVANTQ ở địa bàn này. Người dân trong xã cũng rất tích cực tham gia phong trào và đã giúp nơi đây trở thành điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Xã Hòa Hiệp nằm trên quốc lộ 27, cách trung tâm Bóng Đá VN88 khoảng 3 km, toàn xã có hơn 03 ngàn heta đất tự nhiên, với gần 11 ngàn nhân khẩu. Trong đó dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm tỷ lệ 18.7%. Xã có 6 thôn và 2 buôn đồng bào dân tộc tại chỗ. Hiện trên địa bàn xã có 04 tôn giáo cùng hoạt động, trong đó Công giáo chiếm gần 90% dân số toàn xã. Thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, những năm qua, từ lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh, CA huyện đến cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm chú trọng việc xây dựng, phát triển phong trào toàn dân BVANTQ, đưa phong trào đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sức mạnh đoàn kết, thống nhất của toàn xã hội chung tay thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

chinh-quyen-dia-phuong-di tham-dong vien-nhan-dan

Chính quyền địa phương cùng lực lượng Công an xã Hòa Hiệp đi thăm, động viên người dân Thôn Kim Phát

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Hiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Hiệp, Bóng Đá VN88 , tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Trước đây khi chưa triển khai phong trào và các mô hình thì tình hình ANTT trên địa bàn xã rất phức tạp. Từ năm 2014 đến nay đã ra mắt mô hình 3 an toàn giúp làm chuyển biến tích cực, con người được an toàn, tài sản được đảm bảo, địa bàn được bình yên. Để tập hợp quần chúng lãnh đạo xã đã yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên và các hội đoàn thể phải vận động toàn dân tham gia phong trào ở từng khu dân cư. Qua công tác vận động đến nay, người dân tham gia với trách nhiệm rất cao. Hằng năm Đảng ủy, HĐND giao UBND sơ kết, tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến, khen thưởng kịp thời và tìm ra những tồn tại hạn chế để khắc phục. Nhờ giữ vững ANTT nên xã Hòa Hiệp đã hoàn thành cả 19 tiêu chí để về địch xây dựng nông thôn mới. Và đến nay xã Hòa Hiệp được rút khỏi danh sách xã trọng điểm về ANTT….”    

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ cấp trên xuống xã nên trong 3 năm gần đây, phong trào toàn dân BVANTQ đã cho thấy nhiều kết quả rõ nét hơn trước. Nhất là từ khi có lực lượng Công an chính quy được điều động về đảm nhiệm các chức danh công an xã. Theo Trung tá Nguyễn Kiên, Trưởng Công an xã Hòa hiệp, thì hàng ngày, lực lượng Công an xã đã xuống địa bàn, thông báo các phương thức thủ đoạn của tội phạm, phối hợp với các tổ tự quản khi phát hiện vấn đề mất ANTT thì báo ngay với Công an xã để phối hợp răn đe giáo dục, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật từ đó đã góp phần ổn định tình hình không để xẩy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn. Công an xã cũng xác định vai trò của quần chúng nhân dân là cốt lõi, điểm tựa, cung cấp thông tin để các anh nắm bắt, có phướng án xử lý đảm bảo an ninh trật tự.  Lực lượng Công an xã luôn giữ vai trò làm nòng cốt, đi đầu, cùng cả hệ thống chính trị triển khai đồng bộ nhiểu giải pháp từ cải cách hành chính, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân đến tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật, họp dân phát động phong trào toàn dân BVANTQ. Cùng với đó, lực lượng Công an xã còn tổ chức tuần tra, kiểm soát giữ gìn ANTT ngày đêm và phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường quản lý giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa với những người lầm lỗi hoàn lương, trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

2

3

Lực lượng Công an xã Hòa Hiệp tổ chức tuần tra đêm

Là một người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, gặp chúng tôi,  anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Kim Phát, xã Hòa Hiệp đã không ngại ngần tâm sự. Anh cho biết, sau khi chấp hành án xong về địa phương thì bà con hàng xóm đã qua động viên khuyên nhủ, chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ để có động lực làm ăn. Đến nay anh đã lấy được vợ, lo làm ăn nuôi con cái để có tương lai sáng hơn, không lầm lỗi như thời nông nổi nữa…Cũng giống anh Trung, anh Đỗ Đăng Duy, thôn Giang Sơn, xã Hòa Hiệp cho biết. Chỉ vì máu đỏ đen nên đã dính vô cờ bạc, bị phạt cải tạo không giam giữ. Cũng rất may, hàng tháng, anh được công an xã, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm tới khuyên bảo nên anh đã từ bỏ cờ bạc, chấp hành tốt để làm lại cuộc đời. Qua thời gian vợ chồng anh cũng gom góp xây được 1 căn nhà khang trang. Cuộc sống gia đình anh bây giờ đấy cũng khấm khá hơn lúc trước. Anh tự nhủ, từ đây về sau sẽ là một người công dân tốt, bỏ xa cờ bạc để lo cho con cái và gia đình.

4

Chính quyền địa phương cùng Công an xã đến thăm động viên những người từng lầm lỡ vươn lên

Để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn duy trì và phát triển, những năm qua, công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo đảm ANTT luôn luôn được chính quyền địa phương ở đây chú trọng, mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình là mô hình phong trào “3 an toàn” về ANTT tại Giáo xứ Kim Phát. Tại đây đã thành lập được 26 Tổ tự quản “3 an toàn” về ANTT với 26 Tổ trưởng, Tổ phó và 403 thành viên. Lực lượng công an xã phối hợp với các tổ tự quản trong thôn tuần tra được 202 đợt, phối hợp kiểm tra kinh doanh có điều kiện 08 đợt, vận động thu 02 khẩu súng tự chế, 16 khẩu súng cồn tự chế, 01 đầu đạn pháo 105 ly, 01 quả đạn M7, hàng chục dao, kiếm tự chế. Xử lý 58 nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp. Qua đó ,Công an xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 29 đối tượng với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước hơn 80 triệu đồng. Tổ chức hòa giải thành công 15 vụ việc mâu thẫn nội bộ trong quần chúng nhân dân. Phối hợp với Công an huyện, đội Cảnh sát PCCC và CNCH số 5, phòng văn hóa thông tin truyền thông huyện tiến hành tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn công tác PCCC tại các khu vực chợ, trường học, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thôn Kim Phát và toàn xã. Tổ chức ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn PCCC và ANTT” tại chợ Hòa Hiệp.

Để thực hiện có hiệu quả việc triển khai xây dựng mô hình, Công an xã, Ban Chỉ đạo xã và cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể đã cùng nhau vào cuộc, tranh thủ sự ủng hộ nhiệt tình của Linh mục quản xứ, Hội đồng Giáo xứ Kim Phát và các chức sắc, chức việc trong Giáo xứ để tiến hành xây dựng, cũng như duy trì hoạt động của mô hình. Qua gần tám năm hoạt động đã được nhân dân thôn Kim Phát vận dụng và thực hiện một cách nhiệt tình, nhân dân tin tưởng và tích cực tham gia hoạt động vào mô hình, nhận thức rõ được vai trò trách nhiệm của mình, để góp phần vào công tác bảo đảm ANCT, TTATXH trên địa bàn của thôn, của xã. Giáo dân của thôn Kim Phát đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo, chính sách đại đoàn kết dân tộc. Đã nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó đẩy lùi tệ nạn xã hội và không để xảy ra vụ việc phức tạp, vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn góp phần duy trì xã đạt tiêu chí số 19 trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Gặp chúng tôi tại nhà thờ giáo xứ Kim Phát, Linh mục Phạm Thế Truyền tâm sự: “Với vai trò linh mục quản xứ, tôi luôn luôn kêu gọi bà con sống để vừa thực hiện lời của chúa dạy, đồng thời mình thực hiện vại trò của một người công dân sống hòa hợp giữa đời sống tôn giáo và xã hội. Kết hợp 2 bên để tạo nên sự bình an cho bà con. Từ 2014 đến nay sau khi thực hiện phong trào 3 an toàn đã đạt kết quả đáng ghi nhận. Thứ nhất an toàn cho tài sản của người dân, thứ 2 an toàn cho chính con người, thứ 3 là an toàn trong khu vực sinh sống sinh hoạt của bà con tôn giáo. Chính phong trào đã mang lại hiệu quả cho bà con ở đây sự bình an vô cùng. Ủy ban và Công an ở đây có một sự gắn kết chặt chẽ với giáo xứ chúng tôi trong thực hiện mô hình 3 an toàn này. Từ khi áp dụng phong trào, dường như tệ nạn bị đẩy lùi, mang lại cho đời sống đức tin của chúng tôi được bình an. Tôi nghĩ rằng mô hình nay nên được nhận rộng ra nhiều nơi vì người hưởng thụ phong trào này chính là những giáo dân của mình cũng là người công dân. Ngoài phối hợp trong bảo vệ an ninh trật tự, chính quyền địa phương cùng chúng tôi còn phối hợp với nhau trong các lĩnh vực khác như trong phòng chống dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới….

Tiếp lời linh mục, Ông Nguyễn Hồng Khanh, giáo dân giáo xứ Kim Phát, cũng không dấu được niềm vui, ông hồ hởi chia sẽ: “Người dân trong giáo xứ đã thấy được sự quan tâm của chính quyền địa phương và lực lượng Công an. Sau khi được vận động tham gia tổ tự quản của mô hình chúng tôi rất phấn khởi vì nó mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, bảo vệ tính mạng, tài sản và không gian sinh hoạt tôn giáo. Cho nên người dân chúng tôi nhiệt tình ủng hộ. Công an đã đi từng nhà, từng ngõ để vận động nhân dân tham gia vào tổ tự quản, người dân tham gia rất đông. Hiệu quả của mô hình thể hiện rất rõ. Nếu trước khi chưa có mô hình tình hình an ninh trật tự ở thôn có nhiều phức tạp. Sau khi thực hiện mô hình, tất cả người dân là tai mắt của chính quyền và lực lượng Công an. Cho nên, tình hình phức tạp giảm dần qua từng năm. Để duy trì được mô hình thì Cấp ủy đảng, Hội đồng giáo xứ và người dân thống nhất đoàn kết 1 lòng. Đến bây giờ chúng tôi thấy rất phấn khởi vì mô hình mang lại hiệu quả, tình hình an ninh trất tự được đảm bảo nhất là từ khi có lực lượng Công an chính quy về xã. Người dân được sống trong môi trường thoải mái, an bình tham gia các hoạt động cho nên chúng tôi cảm nhận rất hạnh phúc”.

6

Gặp Linh mục Phạm Thế Truyền, linh mục quản xứ giáo xứ Kim Phát

Từ hiệu quả mô hình 3 an toàn ở thôn Kim Phát, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã được nhân rộng ra các thôn, buôn và được người dân nhiệt tình tham gia. Người dân không phân biệt tôn giáo, dân tộc đã cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc. Gặp ông Y Dhiăm Bdap, buôn Kpung, xã Hòa Hiệp được ông chia sẽ: “Đảng, Nhà nước rất quan tâm đầu tư điện đường trường trạm, xóa đói giảm nghèo, cuộc sống người dân ngày càng đi lên, từ đó tránh bị kẻ xấu lợi dụng nhất là lợi dụng tôn giáo. Trong thôn có 2 tôn giáo là Công giáo và Tin lành, cả 2 tôn giáo đều luôn theo chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, luôn luôn đoàn kết, không đi theo kẻ xấu lợi dụng tôn giáo. Vì chúng tôi thấy chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước rất là đúng đắn, xóa được cái đói nghèo, đẩy lùi mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu”.

7

Gặp Ông Y Dhiăm Bdap, buôn Kpung, xã Hòa Hiệp

Rời Buôn Kbung, chúng tôi tiếp tục đến thôn Tân Hiệp của xã Hòa Hiệp, gặp gỡ người dân nơi đây được người trong thôn cho biết. Thôn có gần 90% là người theo đạo công giáo, những người theo đạo và người không theo đạo luôn đoàn kết, yêu thương nhau. Khi có việc của thôn thì người dân không phân biệt, cùng nhau chia sẽ khó khăn, động viên nhau để vượt qua. Cả thôn đã thanh lập 26 tổ tự quản để bảo vệ an ninh trật tự địa bàn sinh hoạt. Toàn dân trên dưới một long, không phân biệt có đạo hay không có đạo đóng góp tiền của xây dựng điện, đường của thôn khang trang. Người dân ở đây còn thành lập các chi hội để góp quỹ giúp đỡ lẫn nhau và tuần tra canh gác không để tệ nạn xã hội làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị ở đây. Trong mọi trường hợp đều có sự phối kết hợp giữa ban an ninh thôn với lực lượng công an xã và người dân trong thôn luôn được lực lượng công an xã sẵn sàng hỗ trợ không quản ngày đêm.

Những nỗ lực không ngừng trong những năm qua của cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã Hòa Hiệp đã giúp cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó, người dân đã trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế của địa phương, giúp cho xã Hòa Hiệp trở thành 01 điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.
Văn Chiểu

Nguồn: //congan.daklak.bongdavn88.com/-/xa-hoa-hiep-iem-sang-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang