Bóng Đá VN88: Trang Chủ

Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/04/2024

Sáng 28/3, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Y Krếc Byă (tên thường gọi là Ama Guôn, SN 1978, ở buôn K’nia 2, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

        Sáng 28/3, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Y Krếc Byă (tên thường gọi là Ama Guôn, SN 1978, ở buôn K’nia 2, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

       Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk, dưới sự chỉ đạo của A Ga (một đối tượng đang bị truy nã quốc tế) từ bên ngoài, Y Krếc Byă cùng một số đối tượng khác đã có hành vi chỉ đạo tiến hành những âm mưu, hoạt động phá hoại chính sách đoàn kết; tổ chức hàng trăm buổi hội họp, tập huấn trực tuyến để chỉ đạo thu thập các thông tin, tài liệu xuyên tạc, gây chia rẽ giữa người dân với chính quyền và lực lượng vũ trang; gây chia rẽ giữa người dân theo các tôn giáo khác nhau. Một số đối tượng còn có hành vi trực tiếp lôi kéo phát triển mạng lưới cơ sở theo chỉ đạo của FULRO lưu vong để hoạt động trái phép.

       Tại tòa, bị cáo Y Krếc Byă thừa nhận những vi phạm của mình. Được nói lời sau cùng, bị cáo Ykrếc Byă xin hội đồng xét xử xem xét sự thiếu hiểu biết của mình để có sự khoan hồng.

       Trích lời bị can Y Krếc Byă tại tòa đại ý nói: “...Do bị A Ga dụ dỗ, lừa mị tin theo tổ chức phản động có tên “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên-CHPC” nhằm chia rẽ đại đoàn kết dân tộc, chống lại chính quyền. Mong hội đồng xét xử xem xét các tình tiết để giảm nhẹ hình phạt...”.

       Kết thúc phiên tòa, xem xét các hành vi vi phạm và sự ăn năn hối cải của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Y Krếc Byă 13 năm tù (5 năm quản chế) về tội “Phá hoại chính sách đoàn kết” theo quy định tại Điều 116 Bộ luật Hình sự năm 2015, luật sửa đổi bổ sung năm 2017. 

HINH ẢNH 1

       Qua vụ việc Y Krếc Byă theo tổ chức phản động chống lại nhà nước cho chúng ta thấy rằng, mọi người dân hãy chăm chỉ làm ăn lương thiện, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, đừng khư Y Krếc nghe theo FULRO lưu vong mà vi phạm pháp luật vì một khi “nhúng chàm” hành vi đó nó sẽ liên lụy đến chính bản thân mình, đến gia đình và cả dòng họ, bởi thế những ai đã và đang theo phản động lưu vong hãy thành tâm hối cải, cải tà quy chính để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, tha thứ của nhân dân, vị tha của buôn làng, như người xưa răn dạy “quay đầu là bờ” đó là khi đang chơi vơi giữa sông sâu vực thẳm, nếu ta thực sự muốn quay lại thì sẽ nhìn thấy bờ. Đó là lời khuyên chân thành giúp mọi người thức tỉnh mình nếu không muốn lún sâu vào con đường lầm lạc, tội lỗi./.

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang