Bóng Đá VN88: Trang Chủ

Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 19/04/2024

PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC MÙA HÈ

PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC MÙA HÈ 

 Nắng nóng đã đến và Chỉ còn tháng nữa là đến kỳ nghỉ hè của các cháu học sinh nên các em sẽ thích tắm biển, tắm sông. 

Ở cái tuổi mới lớn, các cháu sẽ luôn tự tin là người khỏe hơn người khác, thích thể hiện cá tính mạnh mẽ nên có thể sẽ làm những việc mạo hiểm vượt quá kỹ năng và sức khỏe của mình. Nhiều khi a dua theo bạn bè mà làm liều. Trong đó có việc tự ý theo bạn bè tắm biển, tắm sông. 

Bài viết này mong muốn đến được với các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo ở các trường học. Từ đó các bậc phụ huynh và nhà trường cùng có những khuyến cáo, hay tốt hơn là những buổi tập huấn nghiêm túc với các cháu học sinh về kỹ năng bảo vệ mình khỏi đuối nước. Có một số nguyên tắc sau đây cần nhắc nhở các cháu trong dịp này: 

hình đuối nước

Hình ảnh bị đuối nước

1) Không tự ý lập nhóm đi tắm biển, tắm sông mà không có sự đồng ý và giám sát của phụ huynh và nhà trường. 

Trong nhóm có thể có cháu biết bơi, bơi giỏi nhưng nếu gặp luồng nước xoáy, luồng nước chảy thì bơi giỏi cũng khó thoát. 

Trong nhóm có một vài cháu không biết bơi, nghe bạn rủ rê và liều mình xuống nước thì nguy hiểm với cả bạn biết bơi và bạn không biết bơi. 

2) Khi tập bơi trên sông thì chỉ được tập bơi ở sông cạn, nước ít chảy và cần phải có người bơi giỏi kèm cặp. Tốt nhất là học bơi theo lớp học chuyên nghiệp do doanh nghiệp hoặc đoàn thanh niên địa phương đứng ra tổ chức. Phạm vi bơi cần được giăng phao giới hạn để kiểm soát khu vực học bơi. 

3) Khi đi tắm biển phải có người lớn giám sát và tìm hiểu kỹ về địa hình, độ sâu, tính chất dòng chảy ngầm ở nơi tắm. Tốt nhất là chỉ tắm biển ở khu vực được thiết kế cho tắm biển, có chòi quan sát và có đội cứu hộ. 

4) Nhận biết và tránh nơi có dòng chảy xa bờ 

5)Các bể bơi phải có cứu hộ giám sát.

Dòng chảy xa bờ là nơi cực kỳ nguy hiểm ngay cả với người lớn bơi giỏi. Nếu rơi vào dòng chảy xa bờ mà không biết cách xử lý có thể bị nước biển cuốn trôi ra xa. 

Trong hình dưới đây, nơi có sóng bạc đầu là nơi dòng nước đi từ biển vào gần bờ. Nếu chúng ta tắm biển nơi có sóng bạc đầu thì chúng ta sẽ được sóng đánh đưa vào bờ. Tuy nhiên nếu chúng ta di chuyển vào tắm chỗ lặng sóng là chúng ta rơi vào dòng chảy xa bờ. Dòng sông nhỏ này sẽ lập tức kéo phăng chúng ta ra xa khỏi bờ và đưa thẳng chúng ta ra biển. Với người biết bơi mà gặp dòng chảy xa bờ (thấy nước cuộn cuộn chảy dưới chân từ bờ ra biển) thì lập tức bơi song song bờ biển để thoát khỏi khu vực này. Đừng cố bơi vào bờ ở khu vực này sẽ không thắng được lực chảy của nước. 

Như vậy, vùng có sóng là vùng nước an toàn, còn vùng lặng sóng chính là vùng nguy hiểm. 

6)Trẻ em gái khi tắm ở các hồ bơi lớn ở các resort cần có mũ cao su chụp tóc. Một phần là vệ sinh, phần khác quan trọng hơn là tránh để tóc bị hút vào ống lọc nước ở bên hông hoặc đáy bể bơi. Tóc bị hút vào có thể khiến đầu bị gim vào thành bể hoặc đáy bể. 

Vài kiến thức rất cơ bản như trên có thể sẽ hữu ích và tránh được những rủi ro về đuối nước. 

Ở nhà thì cha mẹ nhắc con

Ở trường thì thầy cô nhắc trò, nhắc đi nhắc lại. 

Tốt hơn thì tổ chức họp thảo luận với trò để những kiến thức này ăn sâu vào ý thức của trẻ và các cháu nhận thức rõ đây là điều quan trọng để bảo vệ bản thân. /.

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang